ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

แป้นพิมพ์

keyboard

                 แป้นพิมพ์ หรือ คีย์บอร์ด เป็นอุปกรณ์สำหรับนำเข้าข้อมูลขั้นพื้นฐาน ทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับระบบคอมพิวเตอร์ โดยส่งคำสั่งหรือข้อมูลจากผู้ใช้ไปสู่หน่วยประมวลผลในระบบคอมพิวเตอร์ ภายในแป้นพิมพ์จะมีแผงวงจรหลักที่จะประกอบด้วยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก ซึ่งมีลักษณะเป็นแผ่นบางๆ ที่ถูกฉาบด้วยหมึกที่เป็นตัวนำไฟฟ้า เมื่อถูกกดจนติดกันก็จะมีกระแสไฟฟ้าไหลในตัววงจร เมื่อผู้ใช้กดแป้นใดแป้นหนึ่ง ข้อมูลในรูปของสัญญาณไฟฟ้าจากแป้นกดแต่ละแป้นจะถูกเปรียบเทียบรหัส (Scan Code) กับรหัสมาตรฐานของแต่ละแป้นที่กด เพื่อเปลี่ยนให้เป็นตัวอักษร ตัวเลข หรือสัญลักษณ์ไปแสดงบนจอภาพ




Illuminated Keyboard คีย์บอร์ดเรืองแสง



Logitech Illuminated Keyboard


      
       ลอจิเทคประกาศเปิดตัว Logitech® Wireless Illuminated Keyboard K800 คีย์บอร์ดเรืองแสงไร้สายที่สามารถชาร์จประจุใหม่ อำนวยความสะดวกผู้ใช้คอมพิวเตอร์ให้สามารถพิมพ์งานในที่มืดได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน


     คีย์บอร์ดเรืองแสงไร้สายรุ่นล่าสุดจาก Logitech ช่วยให้การพิมพ์งานง่ายขึ้นแม้อยู่ในที่มืดๆ ด้วยเทคโนโลยีแสงแบ็คไลท์ มาพร้อมคุณสมบัติเรืองแสงผนวกระบบเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับปริมาณแสงสว่างที่เหมาะสมเมื่อคุณต้องการใช้งาน และยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่เมื่อคุณเลิกใช้งานคีย์บอร์ด


      คีย์บอร์ดเรืองแสงจากลอจิเทค รุ่น K800 ช่วยให้คุณพิมพ์งานได้แม้ในที่มืด ด้วยเทคโนโลยีแสงแบ็คไลท์อัตโนมัติที่ปรับตามปริมาณแสงสว่างในห้องด้วยระบบตรวจจับแสงโดยรอบ ขณะที่ระบบ Motion sensor จะตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อให้แสงแบ็คไลท์ทำงานหรือหยุดตามการเคลื่อนไหวของมือผู้ใช้งาน ด้วยวิธีดังกล่าว ผู้ใช้สามารถใช้แสงแบ็คไลท์ของตัวอักษรที่ส่องสว่าง คมชัดแม่นยำ และอ่านง่ายมากขึ้น ทั้งยังช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้นานถึง 10 วันโดยไม่ต้องชาร์จประจุใหม่ (อายุแบตเตอรี่จริงอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าและสภาพแวดล้อม)


     คีย์บอร์ดเรืองแสงจากลอจิเทค รุ่น K800 พร้อมใช้งานเสมอเมื่อคุณต้องการ เพราะใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบสาย micro – USB ซึ่งคุณสามารถชาร์จประจุไฟซ้ำได้ขณะที่กำลังพิมพ์ ด้วยคุณสมบัติรวดเร็วและยืดหยุ่นสำหรับการชาร์จไฟซ้ำจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ แต่คุณสามารถเสียบสาย micro – USB แบบมาตรฐานสากลเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้แม้ในขณะใช้งาน


     มาพร้อม Logitech PerfectStroke™ และ Logitech Incurve keys™ เทคโนโลยีเพิ่มความสะดวกในการพิมพ์งาน โดย PerfectStroke เป็นระบบที่ถูกออกแบบให้ตอบสนองต่อการพิมพ์ได้ดีกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้รู้สึกพิมพ์ได้ง่ายขึ้น มีความนุ่มนวล และเงียบกว่าคีย์บอร์ดโดยทั่วไป ในขณะที่ Incurve Key คือการออกแบบปุ่มแต่ละปุ่มให้มีลักษณะเป็นร่องลงไปตรงกลางคีย์ของแต่ละตัวอักษร เพื่อรองรับธรรมชาติรูปทรงของนิ้ว และเพิ่มความสบายให้กับนิ้วมือเมื่อต้องใช้คีย์บอร์ดเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ ตัวอักษรที่สกรีนอยู่บนคีย์บอร์ดยังได้รับการสกรีนแบบพิเศษ จึงทำให้ตัวหนังสือมีความคงทนถาวรและไม่หลุดลอกง่าย


      คีย์บอร์ด K800 เป็นรุ่นล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์กลุ่ม Logitech® Unifying ซึ่งใช้ร่วมกับอุปกรณ์รับสัญญาณขนาดกะทัดรัดเพียงตัวเดียวก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับคีย์บอร์ดและเมาส์หลายตัวของลอจิเทคได้ ทั้งนี้ Logitech Unifying เป็นตัวรับสัญญาณที่มีขนาดจิ๋วมากจนสามารถเสียบทิ้งไว้ที่แลปท็อปได้ สำหรับคีย์บอร์ดไร้สายที่รองรับระบบ Unifying ที่ใช้เทคนิคการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายด้วย Logitech® Advanced 2.4 GHz wireless connectivity นำเสนอความน่าเชื่อถือแบบเต็มร้อยเฉกเช่นการใช้งานแบบมีสาย พร้อมการส่งผ่านข้อมูลที่รวดเร็ว ไม่ดีเลย์หรือตกหล่น
คีย์บอร์ด Logitech® Wireless Illuminated Keyboard K800 จะวางจำหน่ายในเมืองไทยในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ศกนี้ เคาะราคาที่ 3,950 บาท เกี่ยวกับลอจิเทค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น